กระป๋องเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเก็บและถนอมอาหาร ช่วยในการรักษาเนื้อสัมผัส และรสชาติของอาหารไว้ได้นาน โดยไม่ต้องใส่สารกันบูด.

กระบวนการบรรจุกระป๋อง ถูกคิดค้นโดยพ่อครัวชาวฝรั่งเศสในปี ค.ศ. 1810 เพื่อใช้ฆ่าเชื้อ และคงให้อาหารอยู่ในสภาพเดิม เหมาะแก่การเก็บรักษาและจัดส่งไปยังต่างประเทศได้เป็นเวลานาน.

กระป๋องจะถูกปิดผนึกในสภาวะสูญญากาศ ภายใต้การควบคุมและถูกนำไปผ่านความร้อนที่อุณหภูมิสูง กระบวนการให้ความร้อนนี้จะทำการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและช่วยถนอมอาหาร.

ทำให้สามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องใช้สารกันบูด.

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.mfca.org.my.

อาหารกระป๋องที่ยังไม่เปิด ควรเก็บไว้ในที่เย็นและแห้ง โดยสามารถอยู่ได้นานถึงสามปี เว้นแต่จะมีการระบุวันที่เหมาะแก่การบริโภคที่ดีที่สุด นั้นเร็วขึ้น.

ควรใช้ที่เปิดกระป๋องที่สะอาด และไม่เป็นสนิมช่วยในการเปิด หรือมองหากระป๋องแบบมีฝาดึง ควรเช็ดทำความสะอาดบริเวณฝาด้านบนทุกครั้ง ก่อนที่จะทำการเปิดฝา.

ห้ามเก็บอาหารในกระป๋องที่เปิดแล้วในตู้เย็น ควรเปลี่ยนถ่ายไปยังภาชนะที่สะอาดปลอดภัย และทำการเก็บในตู้เย็นทันที ทำให้อาหารสามารถอยู่ได้นานขึ้นอีก 4 วัน.

ตรา อะยัม™ ได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เข้มงวดระดับโลก ครอบคลุม BPA ทำให้ผลิตภัณฑ์ ตรา อะยัม™ ทั้งหมดปลอดภัยต่อการบริโภค.

กระป๋องส่วนใหญ่จะมีวัสดุบุผิว เพื่อป้องกันไม่ให้โลหะสัมผัสกับอาหารในกระป๋อง เป็นเวลาหลายทศวรรษที่วัสดุบุผิวเหล่านี้ทำมาจากอีพ็อกซี่ ซึ่งมีส่วนประกอบของ BPA (Bisphenol A).

ตามกฎระเบียบที่เข้มงวดของโลก (คำสั่งของสหภาพยุโรป 2014/19/EC) ได้กำหนดว่าเราสามารถทานอาหารกระป๋องที่มีBPA ได้โดยปลอดภัย หากปริมาณการแพร่ (SML) ไม่เกิน 0.6 ppm หรือ (มก./กก.) ในอาหาร.

ห้องปฏิบัติการอิสระได้ทำการตรวจสอบและวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์อ้างอิง ตรา อะยัม™ มีผลว่าไม่พบการแพร่ของ BPA ไปยังอาหารแต่อย่างใด แม้อาหารกระป๋องนั้นๆจะหมดอายุแล้วก็ตาม.

ผลิตภัณฑ์บางประเภทที่มีส่วนประกอบและความเป็นกรดนั้น สามารถพบการแพร่ของ BPA ได้ แต่เราก็ได้ทำการตรวจวิเคราะห์อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าดังกล่าวจะมีค่าการแพร่ที่ต่ำกว่า 0.6 ppm ตามข้อกำหนด.

ตรา อะยัม™ กำลังพยายามอย่างแข็งขันเพื่อปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์กระป๋องทั้งหมดเป็นกระป๋องที่ปราศจากสาร BPA.

ตรา อะยัม™ ได้ริเริ่มและตัดสินใจปรับเปลี่ยนนับแต่ปี ค.ศ. 2012 ในการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์จากกระป๋องทั้งหมด โดยใช้วัสดุบุผิวที่ไม่มีส่วนประกอบของสาร BPA หรือส่วนประกอบอื่นๆ ที่คล้ายคลึง เช่น BPF, BPS เพราะเหตุนี้ตรา อะยัม™ จึงกำหนดมาตรฐานที่สูงขึ้นในเรื่องนี้ให้เหนือกว่าความคาดหวังของผู้บริโภค.

ในระหว่างที่กำลังทำการแก้ไข วัสดุบุผิวทางเลือกอื่นๆที่ทางเราเลือกใช้ก็พบว่าไม่สามารถตรวจสอบพบสาร BPA ในสินค้าอะยัมเช่นกัน ตรา อะยัม™ ดำเนินการทดสอบวัสดุบุผิวทางเลือกอย่างครอบคลุมด้วยการวิเคราะห์อายุสินค้าหลังการบ่มอย่างทันท่วงที เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าเหล่านี้มีความปลอดภัยเพียงพอ เป็นเวลาหลายต่อหลายปีที่โรงงานผลิตกระป๋องต้องใช้เพื่อสร้างวัสดุบุผิวชนิดใหม่ เพื่อให้เราได้ทำการทดสอบ.

ตรา อะยัม™ ค่อยๆทำการปรับเปลี่ยนไปใช้กระป๋องที่มีวัสดุบุผิวปลอดสาร BPA โดยทันที เมื่อการทดสอบและการวิเคราะห์สามารถพิสูจน์ได้ว่า วัสดุบุผิวใหม่นั้นปลอดภัยสำหรับผลิตภัณฑ์ในแต่ละประเภท.

ผลิตภัณฑ์สินค้ากลุ่มกะทิ ณ ปัจจุบัน ได้ถูกบรรจุในบรรจุภัณฑ์ที่ปราศจากสาร BPA แล้ว สินค้ากลุ่มทูน่านั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเปลี่ยนให้เสร็จสมบูรณ์ ส่วน ปลาซาร์ดีน, ปลาแมกเคอเรล และถั่วขาว นั้นถูกเปลี่ยนในปี ค.ศ. 2017.

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งหมดที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่แตกต่างออกไป (เช่น ขวดแก้ว หรือ Tetra Pak) นั้นปลอดสาร BPA.

ผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋อง นั้นถูกทำให้สุกในกระป๋องอยู่แล้วตามกระบวนการผลิต ซึ่งหมายความว่าอาหารนั้นได้ถูกปรุงสุกภายใต้กระป๋องที่ปิดสนิท ทำให้สามารถรับประทานได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านการปรุงอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม คุณสามารถทำการอุ่น หรือใช้เป็นส่วนผสมในเมนูอาหารของคุณก็ได้เช่นกัน.